Những chủ đề mở rộng và đa dạng sẽ giúp trẻ thu hút được các kiến thức và cách sử dụng những hiểu biết cơ bản về màu sắc, kích cỡ, những hình khối về hình học, toàn thể và bộ phận…
Trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh, các thầy cô thường dạy trẻ phát âm, rèn luyện phát âm; hình thành vốn từ và câu cho trẻ bằng các phương pháp trực quan. Giáo viên cho trẻ tiếp cận với khái niệm, tiếp nhận vốn từ tiếng Anh và các mẫu câu thông qua các giác quan, nhìn, nghe, sờ, nắm, ngửi. Khi tổ chức các hoạt động GV có thể sử dụng đồ dùng, giáo cụ trực quan và đơn giản nhất (vật thật, đồ chơi, đồ dùng) đến máy móc, thiết bị hiện đại như máy tính, máy chiếu.
Dùng lời nói, bằng cách: Đọc thơ, kể và đọc, kể chuyện, đàm thoại, giảng giải, câu hỏi để hỏi… Nhóm phương pháp dùng lời này luôn thu hút sự chú ý của trẻ trong tương tác với GV trẻ có thể cảm nhận được âm, trọng âm của từ vựng tiếng Anh, ngữ điệu câu, qua đó củng cố chính xác hóa từ, câu bằng tiếng Anh…
Qua các giờ thực hành “Học bằng chơi – chơi mà học” trẻ được tương tác thường xuyên với các đồ chơi, đồ vật… trẻ có thể dễ dàng ghi nhớ tên đồ vật thông qua các hành động bằng tiếng Anh. Việc sử dụng linh hoạt các trò chơi động, tĩnh, trò chơi trên máy tính, các hoạt động chăm sóc, học tập hàng ngày của GV với trẻ, trẻ có thể học được các mẫu câu đơn giản.