VIDEO CLIPS
Video
Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/ 6/ 2020 Trường mầm non Hoa Ánh Dương
Chuyến hành trình về nguồn của các bé Trường mầm non Ánh Dương
Hội thi bé vui khoẻ - Thông minh - Nhanh nhẹn” thành công tốt đẹp
Khám sức khỏe định kỳ lần thứ 2 năm học 2018 - 2019
Trải nghiệm về phương tiện giao thông đường bộ của các bé 5 tuổi
Tiệc Buffet cho các bé yêu đón năm mới 2019
Five Little Ducks Nursery Rhyme With Lyrics - Cartoon Animation Rhymes & Songs for Children
Five Little Monkeys Jumping on the Bed Nursery Rhyme - Cartoon Animation Rhymes Songs for Children
Bé được tự tay làm thiệp tặng Bà, Mẹ, Cô giáo ngày 8-3
Tuổi thần tiên: Trường mầm non quốc tế Ánh Dương
Mầm non Ánh Dương đứng đầu trong hệ thống GD Mầm Non
Dạy trẻ học mầm non theo cách "học mà chơi"
Trường mầm non Quốc Tế Ánh Dương chào đón năm mới 2016
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0984.916.448

Văn phòng - 02388.602.777
Hôm nay: 93 | Tất cả: 257,123
ALBUM ẢNH CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC > TIN TỨC HOẠT ĐỘNG
Hãy lựa chọn cho con một ngôi trường phù hợp
Tin đăng ngày: 9/1/2019 - Xem: 431
 

Việc chọn cho con trẻ một môi trường phù hợp để bố mẹ có thể yên tâm làm việc cũng là một vấn đề cần chọn lựa kỹ hiện nay. Sau khi bố mẹ đã nghiên cứu thông tin về các trường có sẵn và thu hẹp danh sách xuống một vài lựa chọn thì bước tiếp theo là trực tiếp ghé thăm từng địa điểm. Hãy thực hiện cuộc hẹn, lập kế hoạch gặp gỡ hiệu trưởng và để văn phòng nhà trường biết rằng bạn rất quan tâm đến việc tham quan trường và trực tiếp trải nghiệm các lớp học.

Ba mẹ nên xem qua các lớp học cao hơn lớp của con hiện tại để xem thử trong tương lai trẻ sẽ được trải nghiệm những gì. Nếu có thể, hãy đến thăm trường vào nhiều thời điểm khác nhau. Ví dụ như lên kế hoạch tham quan trong giờ ăn trưa để xem qua phòng ăn và sân trường vào giờ nghỉ hoặc quan sát các giờ tập thể dục ngoài trời. Sẽ rất có ích nếu ba mẹ có mặt vào thời gian đưa đón trẻ đến trường để xem điều kiện giao thông có thuận lợi hay không.
Upload
Khi trao đổi với giáo viên và nhà trường, khi đi tham quan khuôn viên trường hoặc vào trong lớp học thì hãy cân nhắc các câu hỏi sau:
Tỷ lệ học sinh theo học tại trường như thế nào? Hiệu trưởng có thể trích dẫn một số thống kê cụ thể về chất lượng giáo dục tại trường so với các trường khác trong khu vực. Nếu câu trả lời mơ hồ thì đó là một điểm cần cân nhắc.
 
Hãy hỏi về cơ cấu giáo viên của trường. Sẽ rất lý tưởng nếu danh sách giáo viên giảng dạy bao gồm từ các chuyên gia đến các giáo viên mới và các giáo viên đã có kinh nghiệm giảng dạy một vài năm. Bạn cũng có thể hỏi số phần trăm giáo viên đã đạt được chứng nhận (Các giáo viên được chứng nhận phải vượt qua một kỳ thi để đảm bảo đạt tiêu chuẩn). Bạn cũng nên tìm hiểu xem các giáo viên có được đào tạo đặc biệt về những lĩnh vực như phát triển khả năng đọc, khả năng toán học cho trẻ hay không?
 
Triết lý của trường là gì? Yêu cầu hiệu trưởng xác định tầm nhìn của trường. Cụ thể, ba mẹ có thể hỏi:
 
Giáo viên có tập trung vào việc giáo dục toàn diện cho học sinh hay không? Nói cách khác, giáo viên có xu hướng quan tâm đến nhu cầu nghệ thuật và tình cảm của trẻ song song với nhu cầu trí tuệ và xã hội hay không?
 
Nhà trường có chú trọng việc dạy các kỹ năng cơ bản và các môn học chính như toán và đọc không?
 
Nhà trường có các hoạt động thể thao nào? Có các khóa học về âm nhạc và nghệ thuật không? Có tổ chức các ngày hội thể thao không?
 
Ở trình độ nào thì học sinh bắt đầu học ngoại ngữ?
 
Sau đó, hãy xem xét các câu trả lời nhận được so với nhu cầu và khuynh hướng học hỏi cụ thể của trẻ. Chỉ có ba mẹ mới có thể quyết định trường có phù hợp với trẻ hay không. Con có thích hợp học tập ở trường này không? Phong cách học tập cá nhân của con có giống với triết lý của trường không? Ví dụ, nếu con thích vận động hơn là đọc sách hoặc phải chạm vào và cảm nhận trực tiếp một món đồ vật để thực sự hiểu được chức năng của nó, thì một trường nghiêm ngặt về kỷ luật có thể không phải là sự lựa chọn tốt cho bé.
 
Nhà trường đánh giá sự tham gia và đóng góp của phụ huynh như thế nào? Giáo viên và phụ huynh có liên lạc với nhau thường xuyên không? Liệu nhà trường có xem trọng những điều phụ huynh nói ra và phản hồi những vấn đề mà phụ huynh đề cập?
 
Các giá trị và lý tưởng của trường có phù hợp với những thành viên trong gia đình không? Trường có tôn trọng các giá trị gia đình bạn hướng đến không? Trường có số học sinh đủ nhiều và đa dạng để có hạn chế việc trẻ cảm thấy bị lạc lõng không?
 
Chính sách kỷ luật của trường là gì? Khi trẻ có hành vi sai trái hay không nghe lời, giáo viên xử lý như thế nào? Họ có cách nào hướng trẻ từ tiêu cực sang tích cực, ví dụ như thay đổi chỗ ngồi của học sinh? Hoặc họ có sử dụng hình phạt gì, chẳng hạn như cho trẻ làm một công việc gì đó hoặc rời khỏi phòng học? Hình thức kỷ luật của trường có phù hợp với định hướng giáo dục của gia đình bạn không?
 
Bầu không khí chung của trường ra sao? Khi ba mẹ đến tham quan, giáo viên và học sinh trông có vẻ hạnh phúc và hợp tác cùng nhau không? Các bức tường có được trang trí thật đẹp và vui mắt bởi các hình ảnh dễ thương hay chính những tác phẩm của trẻ không?
Lớp học như thế nào? Sách vở có mới không? Thiết bị dạy học có được cập nhật không? Phòng học có kết nối mạng Internet không?
Đối với trường tư thục thì hãy tìm hiểu xem trường có được công nhận hay không? Sự công nhận có nghĩa là nhà trường đã thông qua một số tiêu chuẩn và vượt qua được quy trình đánh giá nghiêm ngặt. Mặc dù đây là một điểm cộng nhưng một số trường không được công nhận có thể vẫn phù hợp với con của bạn.
 
Trường có các chính sách hỗ trợ tài chính nào? Đừng mắc sai lầm khi nghĩ rằng các trường tư thục thì chỉ dành cho những người giàu có.
Mầm non quốc tế Ánh Dương hy vọng những câu hỏi kể trên có thể giúp ba mẹ có thể tìm hiểu rõ hơn về một ngôi trường và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho con yêu.
Tin tức khác:
Chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ Nữ 2024 (11/4/2024)
Buổi trải nghiệm bước sang chủ điểm Động vật (11/4/2024)
Buổi trải nghiệm "Thay mẹ vào bếp" chào mừng ngày 8/3 (11/4/2024)
Chủ điểm thực vật dành cho các bé (11/4/2024)
Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết (11/4/2024)
Vui đón xuân tại trường (11/4/2024)
Tiệc buffe tạm biệt năm Quý Mão (11/4/2024)
Chúc mừng Giâng Sinh 2023 (11/4/2024)
Chúc mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam (11/4/2024)
Chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023 (19/11/2023)
Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 2023 (31/10/2023)
Buổi trải nghiệm làm giá đỗ của các bạn nhỏ 4B (31/10/2023)
Trung thu rộn ràng, ngập tràn yêu thương (31/10/2023)
Lễ khai giảng năm học 2023-2024 (31/10/2023)
Liên hoan Mừng Sinh Nhật Bác 19/5 (22/5/2023)

TRƯỜNG MẦM NON HOA ÁNH DƯƠNG
Đ/c Trường: Số 1 Trần Nguyên Hãn - P.Đông Vịnh - TP Vinh
Điện thoại: 0984.916.448 (Mrs Mai)
Đơn vị chủ quản: Số 7 Ngõ số 1 Nguyễn Trường Tộ - TP Vinh
Tel: 02388.602.777
Website: http://hoaanhduong.edu.vn

Tin tức
  • Chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ Nữ 2024
  • Buổi trải nghiệm bước sang chủ điểm Động vật
  • Buổi trải nghiệm "Thay mẹ vào bếp" chào mừng ngày
  • Chủ điểm thực vật dành cho các bé
  • Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết
  • Vui đón xuân tại trường
  • Tiệc buffe tạm biệt năm Quý Mão
  • Chúc mừng Giâng Sinh 2023